วันอังคารที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2557

การเขียนบล๊อกเกอร์แบบงูๆปลาๆของนายบีแคนนอน


"การเขียนบล๊อกนั้นไม่ยากเลยครับ สำคัญต้องมีแรงบันดาลใจพร้อมจินตนาการไว้ก่อนในเบื้องต้น และคิดว่า เราทำได้ ถ้าไม่ได้ก็ถามอากู๋กูเกิ้ลดู ประมาณนั้นล่ะครับ"

เริ่มแรกในการทำเว็บไซต์ส่วนตัว หรือการเป็นบล๊อกเกอร์ สิ่งที่ต้องมีคือ
                1.อีเมล์ของGmail ครับผม สำคัญมากๆ เพราะมันจะล๊อคอินเข้าบัญชีเดียวกันของ บล๊อกเกอร์ตลอดครับ
คลิกสมัครเลย https://mail.google.com/mail/?tab=wm 
ส่วนเรื่องรายละเอียดการสมัครนั้น ขอข้ามนะครับ เพราะไม่น่าจะยากทำตามแบบฟอร์มครับ

2.เมือได้บัญชี gmail เรียบร้อยแล้ว เราก็สมัคร บล๊อกเกอร์กันครับผม
                               คลิกสมัครเลย https://www.blogger.com/
พอสมัครได้แล้ว จะมีเครื่องมือการสร้างแบบฟอร์มๆครับผม ไม่ยากอีกแล้วครับ ค่อยๆทำค่อยศึกษาครับผม

                     3. การสร้างโลโก้ หรือแบนด์ สัญลักษณ์ของเว็บเราครับ เอาที่เราชอบ เท่ห์ไว้ก่อนส่วนความหมายว่ากันทีหลัง ฮา ฮ่า .. การสร้างโลโก้ในส่วนหัวของเว็บต้องใช้งานศิลป์นิดๆครับ ส่วนตัวผมใช้  Photoshop ในการทำภาพครับ อาศัยหารูปภาพในกูเกิลปะติดประต่อกัน ให้เป็นสัญลักษณ์ที่เราชอบ  การอัพโลโก้จะอยู่ (รูปแบบ)ในส่วนหัว

 

กำหนดค่าส่วนหัว




 



คลิกเข้าไปจะมีป๊อปอัพขึ้นมาให้เรา เลือกอัพรูปที่เราเตรียมไว้แล้ว เลือกอัพโหลดรูปภาพ ครับ

รอสักพักก็เสร็จ ส่วนเรื่องการจัดวาง ผมเลือกอันล่างสุด ใช้ วางคำอธิบายไว้หลังภาพ ถ้าไม่ถูกใจก็ลบ ออกใหม่ แล้วบันทึกใหม่อีกครั้งครับ









และแล้วเราก็ได้หัวเว็บประมาณนี้ครับผม (ในแท๊บเครื่องมือ แม่แบบ)




















โค้ดต่างๆที่ใช้ในเว็บนี้
เช่น การใช้ iframe.....
เพื่อเพิ่ม ลูกเล่นต่างๆ ใส่โค้ดโฆษณา โค้ดภาพวีดีโอ โค้ดเฟสบุ๊ค โค้ดเพลง โค้ดวิทยุ
โค้ดนานาแล้วแต่เราจะจัดลง ในรูปแบบของ Gadget HTML/จาวาสคริปต์ ครับ
ในที่นี้ ผมจะให้ ทำลักษณะของ เว็บซ้อนเว็บด้วย  iframe

ก่อนอื่นเราต้องสร้าง เพิ่ม Gadget ขึ้นมาก่อนครับในส่วนของ แท๊บ (รูปแบบ)
เลือก HTML/จาวาสคริปต์ 
แล้วจะมีช่องให้เราใส่โค้ดครับ



ใส่ชื่อกล่องโค้ด และใส่โค้ดครับ
ประมาณนี้ ถ้าต้องการให้แสดงเต็มช่อง
 
<iframe height="1000" src="https://www.blogger.com" width="720">
</iframe>



<iframe height="1000"   คือความสูงครับ ใส่เป็นเปอร์เซ็นต์ก็ได้ครับ       height="100%"
              width="720" คือความยาวครับ ใส่เป็นเปอร์เซ็นต์ก็ได้ครับ          width="100%"





ทำการวางที่อยู่เว็บไซต์ที่เราจะเอามาทำ iframe ครับ
เมื่อได้อย่างที่เราต้องการแล้ว ก็กดบันทึกครับ

จะเห็นได้ว่า กล่องขึ้นทางขวามมือ ทดสอบ iframe ก็เสร็จเรียบร้อยครับ
จากนั้นก็กด บันทึกการจัดเรียง(ด้านบน)


เมื่อกลับไปดูหน้าแรกจะเป็นอย่างนี้ครับ เราใช้ฟิตความสูงความกวาง 100 เปอร์เซ็นต์
แต่มันก็ไม่ล้นกล่องครับ ยังอยู่ในกรอบของมัน แต่มีแถบเลื่อนแทน



อย่างไรก็ตาม ถ้าเราไม่ชอบก็สามารถ ปรับเปลี่ยนแก้ไขหรือลบกล่องใหม่ Gadget ออกได้ทุกเมื่อครับ


โดยกดที่ ไอค่อน ไขควงไขว่ประแจ

ก็เข้าสู่ป๊อปอัพเปลี่ยนแปลงได้ครับ
ถ้าเลือก ลบ มันก็จะลบออกทันทีครับผม





เท่านี้เราก็ทำการซ้อนอีกเว็บได้ในเว็บเราครับผม
เดี๋ยวว่างๆหรือคิดอะไรออกจะมาเขียนทริกใหม่ๆนะครับผม

วันนี้สวัสดี ฝันดีเรฟขยับ เพลย์เอ้าท์เยอะๆนะคร๊าบบบผม

1 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดี
    คุณเป็นนักธุรกิจหรือหญิง? คุณอยู่ในใด ๆ
    ความเครียดทางการเงินหรือไม่หรือคุณต้องการเงินที่จะเริ่มต้นขึ้น
    ธุรกิจของคุณเอง?
    ) สินเชื่อส่วนบุคคลขยายตัวของธุรกิจ
    ข) ธุรกิจเริ่มต้นขึ้นและการศึกษา
    ค) การรวมหนี้
    D) สินเชื่อ X-Mas
    ชื่อ: ..........................................
    ประเทศ: .........................................
    ที่อยู่: ..........................................
    สถานภาพ .......................................
    เพศ: ................................................ ...
    อายุ ................................................. ....
    การกู้ยืมเงินที่ต้องใช้: .........................
    เงินกู้ระยะเวลา: ...................................
    ส่วนบุคคลหมายเลขโทรศัพท์มือถือ: .......................
    รายเดือน
    รายได้: .....................................
    ขอขอบคุณและยังคงให้ศีลให้พร
    อีเมล์: Harvardsmithloans@gmail.com

    ตอบลบ